ทุยหนา

คือการใช้วิธีการนวดโดยเฉพาะในจุดตำแหน่งบนร่างกายหรือขยับร่างกายบางส่วนในการป้องกันและรักษาโรคและบำรุงสุขภาพ    หรือเรียกง่ายๆว่า การนวด ทุยหนา (หรือการนวด)  ปฏิบัติตามทฤษฎีการแพทย์แผนโบราณจีน และหลักการการวิเคราะห์  โดยไม่ต้อง รับประทานยา  ไม่มีผลข้างเคียง  และได้รับผลการรักษาที่ค่อนข้างดี   เป็นวิธีการรักษาที่สะดวกและทำง่าย  และใช้ได้ในขอบเขตที่กว้างขวาง โรคที่ใช้บ่อย  เช่นโรคกระดูกสันหลังส่วนคอ  กล้ามเนื้อส่วน  เอวบาดเจ็บเมื่อยล้า  กระดูกเอวงอก และ องค์ประกอบส่วนไขข้อถูกทำลายเป็นต้น

วิธีการนวด ทุยหนา

มีมาตรฐานและเทคนิคที่จำเป็น  โดยจะต้องทำไปอย่างต่อเนื่องมีพลัง ใช้แรงสม่ำเสมอ ละมุนละม่อม และลุ่มลึก วิธีการนวดไม่เพียงแต่ใช้มืออย่างเดียว ยังอาจใช้เท้าและข้อศอกร่วมได้ด้วย หรือใช้เครื่องมือนวดโดยเฉพาะบางอย่าง  การรับการนวดที่สำคัญเพื่อป้องกันและรักษาโรค การนวดเพื่อปรับกระดูกและการนวดปรับชี่กง เป็นต้น ส่วนการนวดตนเอง เน้นที่การบำรุงสุขภาพ เช่นการนวดตา การนวดแขนขา การนวดเพื่อบำรุงกระเพาะอาหาร และการนวดเพื่อสงบจิตใจ เป็นต้น

ประโยชน์ของกสรนวดทุยหนา

เพื่อกระตุ้นให้เส้นเลือดลมฟื้นฟูสมรรถนะการทำงานให้เป็นปกติจะช่วยให้ป้องกันและรักษาโรคได้  การนวดยังสามารถปรับเอ็นและกระดูกที่ถูกทำลายจนผิดปกติให้กลับสู่สภาพ  ดังนั้น ทุยหนาหรือการนวดจะสามารถรักษาทั้งโรคภายในและอาการฟกช้ำ ปวดเจ็บได้ด้วย

#ฝังเข็ม #ปวดหลัง #ปวดไหล่ #เพิ่มความสูง #เท้าชา #มือชา #อัมพฤกษ์ #อัมพาต #หน้าเรียว #ผิวขาว #หน้าใส #รักษาสิว #ขาโก่ง #นอนไม่หลับ #ไมเกรน #ปวดหัว#paichaoclinic #cupping #Chinesemedicine #backpain #แพทย์แผนจีน #กายภาพ #ครอบแก้ว #ออฟฟิตซอนโดรม #ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ #อ่อนแรง #กระดูกคต #กระดูกทับเส้น